[giaban]0.000 VNĐ[/giaban] [kythuat]
Nghiên cứu một số các kỹ thuật tạo bóng trong đồ họa 3D

[/kythuat]
[tomtat]
Nghiên cứu một số các kỹ thuật tạo bóng trong đồ họa 3D
MỤC LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU
Chương 1: KHÁI QUÁT VỀ SỰ CHIẾU SÁNG VÀ CÁC NGUỒN SÁNG
1.1. Khái quát về đồ họa 3 chiều và ứng dụng
1.1.1. Khái quát về đồ họa 3D
1.1.1.1. Hiển thị 3D
1.1.1.2. Bộ đệm và các phép kiểm tra
1.1.1.3. Khái quát các kỹ thuật tạo bóng
1.1.2. Ứng dụng của đồ hoạ 3D
1.2. Nguồn sáng và sự chiếu sáng trong đồ họa 3 chiều
1.2.1. Các thuộc tính của nguồn sáng
1.2.2. Các dạng nguồn sáng
1.2.2.1. Nguồn sáng định hướng (Directional Light)
1.2.2.2. Nguồn sáng điềm (PointLight)
1.2.2.3. Nguồn sáng xung quanh (Ambient Light)
1.2.2.4. Các dạng nguồn sáng khác
Chương 2: MỘT SÓ KỸ THUẬT TẠO BÓNG
2.1. Kỹ thuật tạo bóng khối
2.1.1. Giới thiệu
2.1.2. Tìm danh sách cạnh viền
2.1.3. Xác định các tứ giác bao quanh bóng khối
2.1.4. Tạo bóng bằng thuật toán Z-Pass
2.1.5. Tạo bóng bằng thuật toán Z-Fail
2.1.6. So sánh giữa 2 thuật toán
2.2. Kỹ thuật tạo bóng sử dụng bản đồ bóng
2.2.1. Giới thiệu
2.2.2. Thuật toán
2.2.3. Chuyển tọa độ
Chương 3: CHƯƠNG TRÌNH THỬ NGHIỆM
3.1. Bài toán
3.2. Chương trình
3.2.1. Bóng khối (SHADOW VOLUME)
3.2.2. Bản đồ bóng (SHADOW MAPPING)
PHẦN KẾT LUẬN

TÀI LIỆU THAM KHẢO
[/tomtat]

Bài viết liên quan