[giaban]0.000 VNĐ[/giaban] [kythuat]
Nghiên cứu những đóng góp của bãi lọc ngầm dòng chảy đứng kết hợp bãi lọc ngầm dòng chảy ngang trồng cây môn nước trong xử lý nước rỉ rác

[/kythuat]
[tomtat]
Nghiên cứu những đóng góp của bãi lọc ngầm dòng chảy đứng kết hợp bãi lọc ngầm dòng chảy ngang trồng cây môn nước trong xử lý nước rỉ rác
MỞ ĐẦU
Hiện nay, dân số ngày một gia tăng đồng nghĩa với đó là lượng rác thải tăng một cách đột biến. Mỗi năm, lượng chất thải rắn tăng từ 10%-15%. Dù các bãi chôn lấp đã “gồng mình” gánh đỡ nhưng với lượng rác thải quá nhiều như hiện nay, các biện pháp xử lý tỏ ra chưa hữu hiệu. TP.HCM đang đối mặt với nhiều thách thức từ rác thải.
Bên cạnh đó, ngoài lượng rác thải thì nước rỉ rác phát sinh từ quá trình chôn lấp đã và đang trở thành vấn đề quan tâm hàng đầu. Lượng nước rỉ rác mang hàm lượng ô nhiễm rất cao, nếu không được xử lý đúng mức thì nó có thể xâm nhập vào môi trường đất sau đó đi vào các mạch nước ngầm làm ô nhiễm nguồn nước ngầm và có thể làm biến đổi đặc tính của đất, chính vì thế mà vấn đề xử lý nước rác rò rỉ từ các bãi chôn lấp cũng phần nào trở nên vô cùng cấp thiết.
Ở Châu Âu và các nước công nghiệp người ta đã quan tâm đến vấn đề xử lý rác và nước rác rò rỉ từ lâu. Còn ở Việt Nam, vấn đề xử lý nước rác rò rỉ mới được quan tâm gần đây. Hiện nay, ở thành phố Hồ Chí Minh phần lớn rác thải được thu gom và chôn lấp tại bãi rác Phước Hiệp – Củ Chi. Trong khi đó với quá trình đô thị hoá và phát triển hiện nay thì lượng rác thải từ sinh hoạt cũng như sản xuất tăng lên mà vấn đề xử lý chưa đưa ra được phương pháp hữu hiệu nhất. Thành phần nước rác rò rỉ rất phức tạp trong đó ô nhiễm chất hữu cơ là chủ yếu, bên cạnh còn ô nhiễm chất vô cơ. Thật khó có thể tối ưu hoá phương pháp xử lý nước rác rò rỉ vì đặc tính của nước rác rất phức tạp và bị thay đổi theo thời gian.

Xem online tài liệu bị lỗi các bạn nên down về
[/tomtat]

Bài viết liên quan