[giaban]0.000 VNĐ[/giaban] [kythuat]
Đặc điểm lịch sử - văn hóa của địa danh huyện Hoa lư tỉnh Ninh Bình

[/kythuat]
[tomtat]
Đặc điểm lịch sử - văn hóa của địa danh huyện Hoa lư tỉnh Ninh Bình
MỞ ĐẦU
1.1. Địa danh học là một ngành khoa học nghiên cứu tên đất trên các mặt từ nguyên, tính xã hội, quy luật cấu thành của nó nhằm thiết thực phục vụ cho nhiều ngành khoa học khác.
1.2. Địa danh liên quan chặt chẽ đến lịch sử, văn hóa, cư dân của một vùng nhất định. Địa danh lưu giữ những trầm tích của lịch sử, văn hóa, phong tục, tập quán của cư dân ở một vùng đất. Nghiên cứu địa danh sẽ giúp nghiên cứu văn hóa, lịch sử của vùng đất ấy.
Địa danh là một trong những chứng cứ quan trọng để tìm hiểu quá trình hình thành của một bộ tộc, một dân tộc ở các mặt địa lý, tổ chức xã hội... qua các thời kì. Địa danh giúp khám phá sự ảnh hưởng và tác động của những nhân tố bên ngoài vào cách đặt tên địa danh: đất nước học, tôn giáo, tín ngưỡng, lịch sử tộc người...
1.3. Địa danh cũng là những đơn vị được cấu tạo từ chất liệu ngôn ngữ, là biểu hiện của ngôn ngữ. Nghiên cứu địa danh cũng đồng thời góp phần phản ánh đời sống ngôn ngữ.
1.4. Hoa Lư - vùng đất tươi đẹp, giàu tiềm năng và truyền thống cách mạng - xưa kia từng là kinh đô của các triều đại phong kiến Việt Nam trong suốt gần nửa thế kỉ. Khảo sát hệ thống dịa danh huyện Hoa Lư sẽ làm sáng rõ một chặng đường lịch sử lâu dài và hào hùng của dân tộc ta, giúp chúng ta học tập, giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc, đồng thời góp phần vào việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, và mở rộng phát triển du lịch của huyện Hoa Lư nói riêng, tỉnh Ninh Bình nói chung.
Với những lý do trên, chúng tôi chon đề tài “Đặc điểm lịch sử - văn hóa của địa danh huyện Hoa Lư - Ninh Bình” làm đối tượng nghiên cứu của luận văn.

Xem online tài liệu bị lỗi các bạn nên down về
[/tomtat]

Bài viết liên quan