[giaban]0.000 VNĐ[/giaban] [kythuat]
Nghiên cứu bộ điều khiển PID - Mờ

[/kythuat]
[tomtat]
Nghiên cứu bộ điều khiển PID - Mờ
LỜI NÓI ĐẦU
Hiện nay đến 90% các bộ điều khiển trong thực tế là dựa trên luật điều khiển PID. Sự thông dụng của bộ điều khiển PID là ở chỗ: Đơn giản trong thiết kế và tính toàn tham số. Thuật toán PID được xây dựng từ nhiều hướng như theo kinh nghiệm hoặc phân tích.
Bộ điều khiển PID hiện nay được sử dụng khá rộng rãi để điều khiển đối tượng SISO theo nguyên lý hồi tiếp. Bộ PID được sử dụng rộng rãi vì là tính đơn giản của nó cả về cấu trúc lẫn nguyên lý làm việc, tin cậy trong điều khiển và đáp ứng được yêu cầu chất lượng điều khiển trong giới hạn nhất định. Tuy nhiên bộ điều khiển PID cũng còn tồn tại nhược điểm là trong quá trình làm việc khi tham số của hệ thống thay đổi hoặc hệ chịu nhiễu tác động thì tính bền vững của hệ không được đảm bảo, chất lượng ra bị thay đổi.
Các hệ cần điều khiển trong thực tế chủ yếu là các hệ phi tuyến có chưa các tham số (có thể có tham số không biết trước) thay đổi khi làm việc. Ngoài ra trong quá trình làm việc hệ còn chịu nhiễu tác động từ môi trường. Điều khiển các hệ thống nói trên với các chỉ tiêu chất lương cao các bộ điều khiển PID thông thường nói chung không đáp ứng được.
Để điều khiển các hệ phi tuyến mạnh, hoặc các hệ có phần tử không mô hình hoá được, các tham số không biết trước và chịu ảnh hưởng của nhiẽu từ môi trường, thường được thiết kế theo hai hướng: hướng thứ nhất Sử dụng các bộ điều khiển hiện đại như: Điều khiển tối ưu, điều khiển bền vững, điều khiển mờ, điều khiển thích nghi……Hướng thứ 2 là sử dụng các bộ điều khiển lai để tận dụng ưu điểm của các bộ điều khiển như điều khiển thích nghi bền vững, PID - mờ.
 Trong luận văn tác giả sẽ lự chon phương pháp điều khiển PID mờ để xử lý các tồn tại của bộ điều khiển PID.
Được sự hướng dẫn của Thầy giáo TS Nguyễn Văn Vỵ, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thái Nguyên, tôi đã tiến hành nghiên cứu để tài: "Nghiên cứu thiết kế bộ điều khiển PID - Mờ"
Để giải quyết lần lượt các vấn đề trên, luận văn bao gồm các chương sau:
Chương I. TỔNG QUAN VỀ BỘ ĐIỀU KHIỂN PID
Chương II. TỔNG QUAN VỀ BỘ ĐIỀU KHIỂN MỜ
Chương III: BỘ ĐIỀU KHIỂN PID MỜ

Xem online tài liệu bị lỗi các bạn nên down về
[/tomtat]

Bài viết liên quan