[giaban]0.000 VNĐ[/giaban] [kythuat]
Phong cách thơ Phạm Tiến Duật

[/kythuat]
[tomtat]
Phong cách thơ Phạm Tiến Duật
MỤC LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU
Chương 1: PHẠM TIẾN DUẬT VÀ THẾ HỆ TRẺ THƠ CHỐNG MỸ
1.1. Khái niệm phong cách
1.2. Thế hệ các nhà thơ trẻ thời chống Mỹ
1.2.1. Sự xuất hiện của thơ trẻ thời kỳ chống Mỹ cứu nước
1.2.2. Các chặng đường thơ trẻ thời kỳ chống Mỹ cứu nước
1.2.2.1. Chặng đường thứ nhất: từ 1964 đến 1968
1.2.2.2. Chặng đường thứ hai: từ 1969 đến 1972
1.2.2 3. Chặng đường thứ ba: từ 1973 đến 1985
1.2.3. Thơ trẻ chống Mỹ - một dàn đồng ca thống nhất
1.2.3.1. Hiện thực sinh động, cụ thể, giàu chất sử thi
1.2.3.2. Một tiếng thơ trải nghiệm giàu chất trí tuệ và chính luận
1.3. Con đường thơ của Phạm Tiến Duật
Chương 2: HỆ THỐNG HÌNH TƯỢNG TRỮ TÌNH TRONG THƠ PHẠM TIẾN DUẬT
2.1. Hình tượng các nhân vật trữ tình
2.1.1. Nhân vật trữ tình trong thơ
2.1.2. Hình tượng các nhân vật trữ tình tiêu biểu trong thơ Phạm Tiến Duật
2.1.2.1. Hình tượng người lính trên đường Trường Sơn
2.1.2.1.1. Hình tượng người lính lái xe
2.1.2.1.2. Hình tượng những người lính công binh, lính pháo thủ, lính thông tin và lính coi kho
2.1.2.2. Hình tượng cô thanh niên xung phong - những người con gái ở rừng
2.1.2.3. Hình tượng nhân dân
2.2. Hình tượng cái "tôi" trữ tình trong thơ Phạm Tiến Duật
2.2.1. Cái tôi trữ tình trong thơ
2.2.2. Hình tượng cái tôi trữ tình trong thơ Phạm Tiến Duật
2.2.2.1. Cái tôi trữ tình trẻ trung, tinh nghịch và hóm hỉnh
2.2.2.2. Thông minh, sắc sảo - đặc điểm nổi bật của cái tôi trữ tình trong thơ Phạm Tiến Duật
2.2.2.3. Cái tôi trữ tình sử thi
2.2.2.4. Cái tôi trữ tình đời thường ưu tư, trăn trở
Chương 3: SỰ ĐỘC ĐÁO CỦA NGHỆ THUẬT BIỂU HIỆN TRONG THƠ PHẠM TIẾN DUẬT
3.1. Nghệ thuật sử dụng ngôn ngữ
3.1.1. Đặc điểm ngôn ngữ thơ ca
3.1.2. Nghệ thuật sử dụng ngôn ngữ trong thơ Phạm Tiến Duật
3.1.2.1. Ngôn ngữ đời thường giản d ị, tự nhiên
3.1.2.2. Ngôn ngữ sáng tạo, tài hoa
3.2. Nghệ thuật cấu tứ
3.2.1.Vai trò của cấu tứ trong thơ trữ tình
3.2.2. Nghệ thuật cấu tứ trong thơ Phạm Tiến Duật
3.2.2.1. Tứ thơ được xây dựng trên cơ sở những liên tưởng, so sánh
3.2.2.2. Tứ thơ được tạo lập trên cơ sở xây dựng những hình tượng độc đáo
3.3. Giọng điệu
3.3.1. Giọng điệu trong thơ trữ tình
3.3.2. Giọng điệu thơ Phạm Tiến Duật
3.3.2.1. Giọng điệu hóm hỉnh, ngang tàng
3.3.2.2. Giọng điệu tâm tình, ngọt ngào
3.3.2.3. Giọng điệu triết lí, suy tư
3.4. Nghệ thuật lựa chọn và sử dụng hình ảnh
KẾT LUẬN

THƯ MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
[/tomtat]

Bài viết liên quan