Home
1-luan-an-thac-si
cong-nghe-thong-tin-thac-si
Nghiên cứu các kỹ thuật tìm điểm bất động trong ảnh và ứng dụng
[giaban]0.000 VNĐ[/giaban]
[kythuat]
[/kythuat]
[tomtat]
[tomtat]
Nghiên
cứu các kỹ thuật tìm điểm bất động trong ảnh và ứng dụng
MỤC
LỤC
MỞ
ĐẦU
Chương
1: KHÁI QUÁT VỀ NHẬN DẠNG ĐỐI TƯỢNG VÀ ĐIỂM BẤT ĐỘNG
1.1
Tổng quan về nhận dạng đối tượng
1.1.1
Không gian biểu diễn đối tượng, không gian diễn dịch
1.1.1.1
Không gian biểu diễn đối tượng
1.1.1.2
Không gian diễn dịch
1.1.2
Mô hình và bản chất của nhận dạng đối tượng
1.1.2.1
Mô hình
1.1.2.2
Bản chất của quá trình nhận dạng
1.1.3
Bài toán nhận dạng đối tượng
1.2
Điểm bất động và vai trò của điểm bất động trong nhận dạng đối tượng
1.2.1
Lý thuyết về điểm bất động
1.2.2
Vai trò của điểm bất động trong nhận dạng đối tượng
1.2.2.1
Trích chọn các đặc trưng bất biến từ các điểm bất động
1.2.2.2
So khớp đặc trưng
Chương
2: MỘT SỐ KỸ THUẬT TÌM ĐIỂM BẤT ĐỘNG TRONG ẢNH
2.1
Harris
2.2
SIFT (Scale Invarian Feature Tranforms)
2.2.1
Phát hiện cực trị
2.2.1.1
Tần số lấy mẫu theo tỷ lệ
2.2.1.2
Tần số lấy mẫu trong một vùng không gian
2.2.2
Định vị các điểm khóa
2.2.3
Gán hướng cho các điểm khóa
2.2.4
Xây dựng bộ mô tả cục bộ
2.3
Harris-Laplacian
2.3.1
Không gian tỷ lệ
2.3.2
Hàm Harris thích nghi tỷ lệ
2.3.3
Sự lựa chọn tỷ lệ tự động
2.3.4
Thuật toán phát hiện điểm bất động
2.3.4.1
Thuật toán
2.3.4.2
Một vài ví dụ
2.4
Harris-Affine
2.4.1
Mục tiêu
2.4.2
Ma trận moment cấp hai Affine
2.4.2.1
Phép biến đổi affine của ma trận moment cấp hai
2.4.2.2
Phép đo tính đẳng hướng
2.4.3
Kỹ thuật phát hiện điểm bất động
2.5
SURF (Speed Up Robust Feature)
2.5.1
Ảnh tích hợp (integral image)
2.5.2
Phát hiện Fast-Hessian
2.5.3
Sự biểu diễn không gian tỷ lệ
2.5.4
Định vị điểm quan tâm
2.5.5
Bộ mô tả điểm quan tâm và so khớp
2.5.5.1
Gán hướng
2.5.5.2
Bộ mô tả dựa trên tổng các đặc trưng Haar wavelet
2.5.5.3
Lập chỉ mục và so khớp
2.6
So sánh - Kết luận
Chương
3: ỨNG DỤNG ĐIỂM BẤT ĐỘNG TRONG NHẬN DẠNG ĐỐI TƯỢNG
3.1
Bài toán nhận dạng đối tượng
3.1.1
Mô hình bài toán nhận dạng đối tượng
3.1.2
Thuật toán
3.2
Cài đặt thử nghiệm
2.2.1
Cài đặt chương trình
2.2.2
Kết quả thực nghiệm
KẾT
LUẬN
TÀI
LIỆU THAM KHẢO
Bài viết liên quan