[giaban]0.000 VNĐ[/giaban] [kythuat]
Xây dựng hệ thống tường lửa mạng nội bộ

[/kythuat]
[tomtat]
Xây dựng hệ thống tường lửa mạng nội bộ
MỤC LỤC
DANH MỤC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT
DANH MỤC BẢNG BIỂU
DANH MỤC HÌNH ẢNH
DANH MỤC BIỂU ĐỒ
CHƯƠNG 1 MỞ ĐẦU
CHƯƠNG 2 MỘT SỐ CÔNG NGHỆ BẢO MẬT MẠNG MÁY TÍNH
2.1. Tổng quan về tường lửa (Firewall)
2.1.1. Đặt vấn đề
2.1.2. Khái niệm tường lửa
2.1.3. Lịch sử tường lửa
2.1.4. Các kiểu tấn công mạng
2.1.4.1. Tấn công trực tiếp
2.1.4.2. Kỹ thuật đánh lừa (Social Engineering)
2.1.4.3. Kỹ thuật tấn công vào vùng ẩn
2.1.4.4. Tấn công vào các lỗ hổng bảo mật
2.1.4.5. Khai thác tình trạng tràn bộ đệm:
2.1.4.6. Nghe trộm
2.1.4.7. Kỹ thuật giả mạo địa chỉ
2.1.4.8. Kỹ thuật chèn mã lệnh
2.1.4.9. Tấn công vào hệ thống có cấu hình không an toàn
2.1.4.10. Tấn công dùng Cookies
2.1.5. Các phương pháp bảo vệ
2.1.6. Tường lửa bảo vệ những gì?
2.1.7. Các loại tường lửa
2.1.7.1. Có ba loại tường lửa cơ bản tùy theo:
2.1.7.2. Phân loại theo phạm vi của các giao tiếp được lọc
2.1.7.3. Phân loại theo các tầng giao thức nơi dữ liệu có thể bị chặn
2.1.7.4. Phân loại theo tường lửa theo dõi trang thái
2.1.8. Nguyên lý hoạt động của tường lửa
2.1.9. Một số kiến trúc tường lửa cơ bản
2.1.9.1. Dual – Homed host architecture:
2.1.9.2. Screened host architecture (SHA)
2.1.9.3. Screened subnet architecture
2.1.9.4. Sử dụng nhiều Bastion hosts
2.1.9.5. Ghép chung Interior Router và Exterior Router
2.1.9.6. Kiến trúc ghép chung Bastion host và Exterior Router
2.2. Khảo sát virus máy tính
2.3. Các cơ chế chẩn đoán virus máy tính
2.3.1. Phát hiện virus dựa vào chuỗi nhận dạng
2.3.2. Phát hiện virus dựa vào hành vi
2.3.3. Phát hiện virus dựa vào ý định
2.4. Tình hình nghiên cứu và ứng dụng ở nước ngoài
2.5. Các vấn đề mở của công nghệ anti-virus
CHƯƠNG 3 NGHIÊN CỨU CÔNG NGHỆ SỬ DỤNG TRONG TƯỜNG LỬA
3.1. WINDOWS FILTERING PLATFORM (WFP)
3.1.1. Giới thiệu Windows Filtering Platform
3.1.2. Những lợi ích khi sử dụng WFP
3.1.3. Kiến trúc của WFP
3.1.4. Tính năng của WFP
3.1.5. Các WFP APIs được dùng để viết chương trình tường lửa
3.2. SOCKET
3.2.1. Lịch sử hình thành
3.2.2. Định nghĩa Socket
3.2.3. Nguyên lý hoạt động
3.2.4. Socket hỗ trợ TCP
3.2.5. Socket hỗ trợ UDP
3.2.6. Các thuộc tính của socket
3.2.7. Một số hàm thông dụng cùa socket
3.3. Nhận dạng virus dạng thực thi
3.3.1. Các định dạng dữ liệu bị nhiễm virus
3.3.2. Tập tin chương trình
CHƯƠNG 4 XÂY DỰNG HỆ THỐNG VÀ THỰC NGHIỆM
4.1. Giới thiệu hệ thống
4.1.1. Mô hình của hệ thống tường lửa
4.1.2. Sơ đồ hoạt động của tường lửa
4.2. Chương trình Firewall Client
4.2.1. Chức năng chính
4.2.2. Mô hình chức năng
4.2.3. Giao diện đồ họa của Firewall Client
4.3. Chương trình Firewall Server
4.3.1. Chức năng chính
4.3.2. Mô hình chức năng
4.3.3. Giao diện đồ họa của Firewall Server
4.4. So sánh giải pháp với phần mềm khác
CHƯƠNG 5 KẾT LUẬN
5.1. Kết quả đạt được
5.2. Hạn chế của đề tài, hướng khắc phục
5.3. Hướng phát triển tương lai

TÀI LIỆU THAM KHẢO
[/tomtat]

Bài viết liên quan