[giaban]0.000 VNĐ[/giaban] [tomtat]
Giải pháp bảo tồn và khai thác nghệ thuật múa rối nước truyền thống tại làng Nhân Mục, xã Nhân Mục, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng cho phát triển du lịch Down tại đây
MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN
PHẦN MỞ ĐẦU
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ NGHỆ THUẬT MÚA RỐI NƯỚC TRUYỀN THỐNG
1.1. Các hình thức sân khấu dân gian Việt Nam
1.1.1 Chèo
1.1.2 Tuồng
1.1.3 Múa rối nước
1.1.4 Một số loại hình khác
1.2. Nghệ thuật múa rối
1.2.1. Khái quát chung về nghệ thuật múa rối
1.2.2. Các loại hình múa rối ở Việt Nam và trên thế giới
1.3. Nghệ thuật múa rối nước truyền thống ở Việt Nam
1.3.1. Lịch sử hình thành và phát triển
1.3.1.1. Tên gọi và nguồn gốc
1.3.1.2. Một số vị thần bảo hộ của múa rối nước ở các phường rối
1.3.3. Đặc điểm của nghệ thuật múa rối nước
1.3.3.1. Con rối
1.3.3.2. Nghệ thuật tạo hình
1.3.3.3. Sân khấu
1.3.3.4. Nghệ thuật âm nhạc và văn học
1.3.3.5. Nghệ nhân múa rối nước
1.3.3.6. Cách biểu diễn
1.3.4. Giá trị văn hóa nghệ thuật của múa rối nước
1.4 Tiểu kết chương 1
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG BẢO TỒN VÀ KHAI THÁC NGHỆ THUẬT MÚA RỐI ƯỚC TẠI LÀNG NHÂN MỤC, XÃ NHÂN HÒA,HUYỆN VĨNH BẢO, HẢI PHÒNG CHO PHÁT TRIỂN DU LỊCH
2.1 Giới thiệu đôi nét về Vĩnh Bảo, Hải Phòng
2.1.1. Điều kiện tự nhiên
2.2.2. Điều kiện kinh tế - xã hội
2.2.3. Tài nguyên du lịch
2.2.3.2. Lễ hội
2.2.3.3. Một số loại hình nghệ thuật dân gian
2.2.3.4. Làng nghề truyền thống
2.2. Nghệ thuật múa rối nước tại làng nhân mục, xã Nhân Mục, Vĩnh Bảo Hải Phòng
2.2.1. Lịch sử hình thành và phát triển
2.2.2. Đặc trưng của nghệ thuật múa rối nước tại làng Nhân Mục
2.2.2.1 Nét độc đáo của nghệ thuật múa rối nước tại làng Nhân Mục
2.2.2.2. So sánh đặc điểm nghệ thuật múa rối nước tại làng Nhân Mục với các làng vùng lân cận
2.3. Thực trạng công tác bảo tồn và khai thác cho phát triển du lịch
2.3.1 Thực trạng công tác bảo tồn nghệ thuật múa rối nước
2.3.1.1. Khái quát về công tác bảo tồn nghệ thuật múa rối nước tại ở Việt Nam
2.3.1.2. Công tác bảo tồn nghệ thuật múa rối nước tại làng Nhân Mục
2.3.2. Thực trạng khai thác cho phát triển du lịch
2.3.2.1. Khái quát về thực trạng khai thác cho phát triển du lịch ở Việt Nam
1.3.2.1. Thực trạng khai thác cho phát triển du lịch tại làng Nhân Mục
2.4. Đánh giá về công tác bảo tồn, khai thác nghệ thuật múa rối nước cho phát triển du lịch tại làng Nhân Mục
2.4.1. Thuận lợi - tích cực
2.4.2. Khó khăn – hạn chế
2.5. Tiểu kết chương 2
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC BẢO TỒN VÀ KHAI THÁC NGHỆ THUẬT MÚA RỐI NƯỚC TẠI LÀNG NHÂN MỤC, XÃ NHÂN HÒA, HUYỆN VĨNH BẢO, HẢI PHÒNG CHO PHÁT TRIỂN DU LỊCH
3.1. Định hướng công tác bảo tồn và khai thác nghệ thuật múa rối nước ở Việt Nam
3.1.1. Định hướng công tác bảo cho tồn nghệ thuật múa rối nước
3.1.2. Định hướng công tác khai thác nghệ thuật múa rối nước cho phát triển du lịch
3.2. Đề xuất một số giải pháp bảo tồn và khai thác nghệ thuật múa rối nước tại làng Nhân Mục cho phát triển du lịch
3.2.1. Chính sách quan tâm, đãi ngộ đối với nghệ nhân
3.2.2. Chú trọng công tác truyền dạy nghệ thuật múa rối nước
3.2.3. Hình thành tổ chức hội chuyên ngành múa rối nước
3.2.4. Xây dựng những tiết mục biểu diễn hoàn toàn mới
3.2.5. Công tác xúc tiến quảng bá về múa rối nước
3.2.6. Lồng ghép các buổi biểu diễn múa rối nước trong các chương trình du lịch
3.2.7. Xây dựng mới và nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ biểu diễn và CSHT, CSVCKT cho phát triển du lịch
3.2.8. Đào tạo đội ngũ hướng dẫn viên, thuyết minh viên phục vụ du lịch
3.3. Một số kiến nghị
3.3.1. Đối với Sở VH TT & DL Hải Phòng
3.3.2. Đối với Phòng VHTT & DL huyện và UBND xã Nhân Mục
3.4. Tiểu kết chương 3
KẾT LUẬN
TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC
MỘT SỐ HÌNH ẢNH
[/tomtat]
[kythuat]
Giải pháp bảo tồn và khai thác nghệ thuật múa rối nước truyền thống tại làng Nhân Mục, xã Nhân Mục, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng cho phát triển du lịch
[/kythuat]

Bài viết liên quan