[giaban]0.000 VNĐ[/giaban] [tomtat]
Phân tích hoạt động xúc tiến bán hàng của công ty TNHH Bia Huế tại thị trường Thừa Thiên Huế Down tại đây
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ
1.1   Lý do chọn đề tài
Kinh doanh trong nền kinh tế thị trường hiện nay thì bán hàng ngày càng trở nên khó khăn và phức tạp. Bởi một thực tế là ngày nay người tiêu dùng đang đứng trước tình trạng mỗi chủng loại sản phẩm đều có rất nhiều nhãn hiệu khác nhau, bên cạnh đó khách hàng lại có những yêu cầu ngày càng cao về sản phẩm/dịch vụ, đứng trước sự lựa chọn vô cùng phong phú như vậy, khách hàng sẽ dễ bị hấp dẫn bởi những thứ hàng hóa nào đáp ứng tốt nhất những nhu cầu mong muốn của họ. Ngày nay những công ty thành công là những công ty thỏa mãn đầy đủ nhất và thực sự làm vui lòng nhất những khách hàng mục tiêu của mình. Do đó, Marketing hiện đại đóng vai trò rất quan  trọng trong việc giúp công ty đạt được mục tiêu này. Trong đó, Marketing hiện đại rất quan tâm đến các chiến lược xúc tiến  –  đây là một trong bốn nhóm công cụ chủ yếu của Marketing Mix mà doanh nghiệp có thể sử dụng để tác động vào thị trường mục tiêu nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Hoạt động xúc tiến bán có tác động trực tiếp và tích cực tới việc tăng doanh số bằng những lợi ích vật chất bổ xung cho người mua. Thực chất đây là các công cụ kích thích để thúc đẩy các khâu: cung ứng, phân phối và tiêu dùng đối với một hoặc một nhóm sản phẩm hàng hoá của Công ty. Đối với người tiêu dùng thì khuyến khích họ tiêu dùng nhiều hơn, mua với số lượng lớn hơn và mở ra những khách hàng mới. Đối với các thành viên trung gian thì khuyến khích lực lượng phân phối này tăng cường hoạt động phân phối hơn, đẩy mạnh các hoạt động mua bán, củng cố và mở rộng kênh phân phối, thực hiện dự trữ thị trường, phân phối thường xuyên liên tục, nhằm mở rộng mùa vụ tiêu dùng cho sản phẩm hàng hoá.
Và công ty bia Huế được xem là công ty đạt được những thành công nhất định trong địa bàn Thành phố Huế trong lĩnh vực này với hơn 20 năm hoạt động. Nhưng trong thời gian gần đấy trên địa bàn tỉnh công ty đang vấp phải sự cạnh tranh ngày càng gay gắt với các nhãn hiệu lớn như bia 333, bia Larue, bia Sài Gòn Special, bia Tiger… điều này đã tạo sức ép rất lớn cho công ty TNHH Bia Huế.
Vì vậy, vấn đề cần thiết của công ty bây giờ là làm thế nào để giữ vững thị phần của công ty trên địa bàn tỉnh, có nhiều khách hàng trung thành và bằng cách nào để nâng cao sản lượng tiêu thụ trên địa bàn tỉnh, để giải quyết vấn đề đó đòi hỏi công ty phải có một chiến lược xúc tiến bán hàng phù hợp. Xuất phát từ lý do này, trong quá trình thực tập tại công ty TNHH Bia Huế, tôi đã chon đề tài: “PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY TNHH BIA HUẾ TẠI THỊ TRƯỜNG THỪA THIÊN HUẾ” để nghiên cứu.
1.2   Mục tiêu nghiên cứu:
-         Phân tích tình hình thực hiện hoạt động quảng cáo, khuyến mãi, quan hệ công chúng và các hoạt động khuyếch trương khác.
-         Đánh giá của khách hàng về các hoạt động xúc tiến bán hàng của công ty như quảng cáo, khuyến mãi, quan hệ công chúng và các hoạt động khuyếch trương khác.
-         Tìm ra những điểm hạn chế trong hoạt động xúc tiến bán hàng của công ty.
-         Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác xúc tiến bán hàng.
[/tomtat]
[kythuat]
[/kythuat]

Bài viết liên quan