[giaban]0.000 VNĐ[/giaban] [kythuat]
Biện pháp quản lý hoạt động dạy học theo quan điểm tích cực hóa ở các trường trung học phổ thông huyện Tứ Kỳ tỉnh Hải Dương


[/kythuat]
[tomtat]
Biện pháp quản lý hoạt động dạy học theo quan điểm tích cực hóa ở các trường trung học phổ thông huyện Tứ Kỳ tỉnh Hải Dương
Trong những năm qua chất lượng giáo dục ở các cấp học và trình độ đào tạo có tiến bộ. Trình độ hiểu biết, năng lực tiếp cận tri thức mới của học sinh được nâng cao một bước. Công bằng xã hội trong tiếp cận giáo dục đã được cải thiện, đặc biệt là con em các gia đình nghèo ngày càng được quan tâm. Công tác quản lý giáo dục có bước chuyển biến tích cực theo hướng: khắc phục những tiêu cực trong ngành, chuẩn hoá đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.
Cùng với sự phát triển của xã hội, những năm qua chất lượng giáo dục ở các trường trung học phổ thông trong tỉnh Hải Dương nói chung và ở các trường trung học phổ thông huyện Tứ Kỳ nói riêng đã có nhiều tiến bộ và đạt được những thành tích đáng kể. Tuy nhiên chất lượng dạy và học vẫn còn thấp so với yêu cầu phát triển của đất nước trong thời kỳ mới và so với trình độ của các nƣớc có nền giáo dục tiên tiến trong khu vực, trên thế giới. Một bộ phận giáo viên chƣa đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ giáo dục trong thời kỳ đổi mới; vẫn còn một bộ phận nhỏ cán bộ, giáo viên có biểu hiện thiếu trách nhiệm và tâm huyết với nghề, có lối sống ảnh hưởng không tốt tới uy tín của nhà giáo trong xã hội.
Quá trình hội nhập quốc tế đã mang tới những cơ hội, nhưng cũng đưa đến nhiều thách thức lớn đối với giáo dục. Mặt trái của nền kinh tế thị trường đã có nhiều tác động tiêu cực đến giáo dục, ảnh hưởng tới tư tưởng, tình cảm, ý thức học tập và rèn luyện của học sinh. Nhu cầu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh trong thời kỳ đổi mới, đòi hỏi mỗi Hiệu trưởng trongmỗi nhà trường phải thực hiện những cải cách, những biện pháp đổi mới quản lý hoạt động dạy và học trong giai đoạn hiện nay sao cho mỗi giáo viên trong nhà trường có động lực, có trách nhiệm, tâm huyết với nghề và đặc biệt là sự khát khao cống hiến cho sự nghiệp giáo dục; mỗi em học sinh luôn có ý chí vươn lên trong học tập và tu dưỡng đạo đức.

Xem online tài liệu bị lỗi các bạn nên down về 

[/tomtat]

Bài viết liên quan