[giaban]0.000 VNĐ[/giaban] [kythuat]
Kỹ thuật tìm kiếm âm thanh theo nội dung


[/kythuat]
[tomtat]
Kỹ thuật tìm kiếm âm thanh theo nội dung
MỞ ĐẦU
Ngày nay, con người sống, làm việc và hoạt động giao tiếp thông qua các dữ liệu đa phương tiện. Công nghệ thông tin truyền thông, mạng máy tính và các giao thức truyền thông phát triển mạnh mẽ, kết hợp với khả năng mô tả, đồ họa phong phú của các trình duyệt đã mang lại sự đa dạng về các dữ liệu cho người dùng đầu cuối.
Do đó, đòi hỏi làm thế nào để tổ chức và cơ cấu một lượng rất lớn các dữ liệu đa phương tiện để có thể dễ dàng nhận được thông tin cần thiết một cách nhanh chóng tại bất kỳ thời điểm nào.
Từ đó, cơ sở dữ liệu đa phương tiện được xây dựng để trở thành một công cụ quản lí, lưu trữ và truy cập một lượng lớn các đối tượng đa phương tiện. Đó chính là cơ hội cũng như là nguyên nhân để các công nghệ về cơ sở dữ liệu đa phương tiện phát triển và ứng dụng rộng rãi trong đời sống kinh tế xã hội.
Các dữ liệu đa phương tiện gồm có: văn bản, hình ảnh tĩnh, hình ảnh động, âm thanh, âm nhạc, video… Hiệu quả của các ứng dụng đa phương tiện phụ thuộc vào sức mạnh của cơ sở dữ liệu đa phương tiện, cụ thể là cấu trúc, cách tổ chức, khả năng truy cập nhanh, chính xác… Công nghệ đa phương tiện được ứng dụng trong nhiều trường hợp như: elearning, hội thảo video, thư điện tử, hiện thực ảo, trò chơi điện tử… Việc tìm hiểu bản chất cũng như là các đặc trưng, các thuộc tính, các kỹ thuật số hoá của từng loại dữ liệu đa phương tiện là yêu cầu để triển khai và ứng dụng công nghệ đa phương tiện vào đời sống.

Xem online tài liệu bị lỗi các bạn nên down về

[/tomtat]

Bài viết liên quan