[giaban]0.000 VNĐ[/giaban] [kythuat]
Nghiên cứu điều khiển hệ thống nối trục động cơ trong dây chuyền cán thép


[/kythuat]
[tomtat]
Nghiên cứu điều khiển hệ thống nối trục động cơ trong dây chuyền cán thép
MỞ ĐẦU
Thiết bị cán thường sử dụng động cơ luyện kim chuyên dùng, có thổi gió làm mát. Các trường hợp cán có tốc độ không thay đổi (máy cán thô liên tục) thường dùng động cơ đồng bộ. Còn nếu máy cán cần điều chỉnh tốc độ thì dùng động cơ một chiều, nguồn một chiều được cung cấp từ một bộ chỉnh lưu riêng.
Trong thực tế sản xuất nhiều dây chuyền công nghệ yêu cầu sử dụng động cơ một chiều hay xoay chiều công suất lớn đến hàng nghìn Kw. Thiết bị cán Block là khâu cuối cùng trong dây chuyền cán thép hiện đại yêu cầu công suất sử dụng vào khoảng 5000 Kw là một thí dụ điển hình. Hệ thống quạt gió lò, trạm nén khí, trạm bơm,… là các hệ thống điển hình mà ở đó thường yêu cầu sử dụng động cơ công suất lớn.
Việc sử dụng động cơ công suất lớn đáp ứng yêu cầu của tải gặp nhiều khó khăn. Giải pháp khắc phục các khó khăn, hạn chế khi chỉ sử dụng một động cơ công suất lớn đã được đề xuất thay thế bởi 02 động cơ ghép cùng làm việc song song có tổng công suất bằng công suất của một động cơ công suất lớn cần thay thế. Nhưng yêu cầu đặt ra là trong quá trình vận hành hai động cơ thay thế luôn đóng góp phần công suất của mình cho phụ tải chung là như nhau. Đề tài này tập trung nghiên cứu điều khiển hệ thống hai động cơ làm việc song song nối cứng trục với nhau, với mục tiêu ổn định dòng điện (phân tải).

Xem online tài liệu bị lỗi các bạn nên down về

[/tomtat]

Bài viết liên quan