[giaban]0.000 VNĐ[/giaban] [kythuat]
Đặc điểm ngôn ngữ Thơ tình Lưu Quang Vũ


[/kythuat]
[tomtat]
Đặc điểm ngôn ngữ Thơ tình Lưu Quang Vũ
MỞ ĐẦU
Nghệ thuật của văn chương là nghệ thuật của ngôn từ, nói cách khác “ngôn ngữ chính là chất liệu cho một loại hình nghệ thuật có tên gọi là văn học” [1,tr.1]. Ngôn ngữ thơ bao giờ cũng là sự hóa công của người nghệ sĩ, mỗi chữ trong thơ đều là sự vang vọng từ tâm hồn thi nhân. Bằng chất liệu ngôn ngữ, các nhà thơ đã học hỏi, chắt lọc, sáng tạo để làm nên sự lung linh huyền diệu cho đứa con tinh thần của mình.
Nghiên cứu ngôn ngữ nghệ thuật nói chung, ngôn ngữ thơ ca nói riêng là một trong những mảng đề tài nghiên cứu ngôn ngữ trong hoạt động hành chức, một lĩnh vực hoạt động đặc thù: hoạt động nghệ thuật. Việc nghiên cứu thơ ở phương diện ngôn ngữ, trong đó tìm hiểu đặc điểm ngôn ngữ của một tác giả là một công việc đầy lí thú nhưng cũng rất phức tạp, là một hướng đi cần thiết của việc nghiên cứu ngôn ngữ vừa mang tính chuyên sâu, vừa mang tính liên ngành hiện nay.
Trong sự nghiệp ngắn ngủi nhưng nhiều thành tựu của mình, điều tha thiết đầu tiên, điều gửi gắm cuối cùng mà Lưu Quang Vũ dành cho cuộc đời này vẫn cứ là thơ, nhất là thơ tình. Thật vậy, thơ tình Lưu Quang Vũ là nơi khởi hành cuộc đi tìm lớn nhất, cũng là nơi hành hương lớn nhất, nơi ẩn náu cuối chót của chàng thi sĩ buồn này trở về với bản thể của chính mình. Thơ, với Lưu Quang Vũ là tất cả sự hàm ơn, ân cần riêng của tâm hồn chàng với đời sống, bởi tấm tình riêng đã hòa với tình chung, với dân tộc, với đất nước,…

Xem online tài liệu bị lỗi các bạn nên down về 

[/tomtat]

Bài viết liên quan