[giaban]0.000 VNĐ[/giaban] [kythuat]
Nâng cao chất lượng dạy học kiến thức sinh học ứng dụng thuộc sách giáo khoa công nghệ 10 bằng giáo án điện tử đa phương tiện


[/kythuat]
[tomtat]
Nâng cao chất lượng dạy học kiến thức sinh học ứng dụng thuộc sách giáo khoa công nghệ 10 bằng giáo án điện tử đa phương tiện
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU
Chương 1: TỔNG QUAN TÀI LIỆU
1.1. Tình hình ứng dụng CNTT trong giáo dục trên thế giới
1.1.1. Lược sử phát triển và ứng dụng CNTT trong dạy học
1.1.2. Thành tựu áp dụng CNTT trong dạy học tại các nước
1.2. Tình hình ứng dụng CNTT trong dạy học ở Việt Nam
1.2.1. Quá trình đưa CNTT vào dạy học tại Việt Nam
1.2.2. Hiện trạng sử dụng CNTT trong dạy học nói chung và day học môn Công nghệ 10 nói riêng tại Việt Nam hiện nay
1.3. Những thuận lợi - khó khăn khi ứng dụng CNTT trong dạy học sinh học nói chung và dạy học môn Công nghệ 10 nói riêng
1.3.1 Thuận lợi
1.3.2 Khó khăn
1.4. Giới thiệu phần mềm Lecturemaker 2.0
1.4.1. Tổng quan
1.4.2. Giới thiệu phần mềm Lecturemaker
Chương 2. TỔ CHỨC DẠY HỌC KIẾN THỨC SINH HỌC ỨNG DỤNG THUỘC SÁCH GIÁO KHOA CÔNG NGHỆ 10 BẰNG GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ ĐA PHƯƠNG TIỆN
2.1. Một số khái niệm cơ bản
2.1.1. Kiến thức sinh học
2.1.2. Kiến thức sinh học ứng dụng
2.1.3. Giáo án điện tử đa phương tiện
2.2. Nội dung kiến thức Sinh học ứng dụng thuộc SGK Công nghệ
2.3. Những thuận lợi và khó khăn khi dạy kiến thức Sinh học ứng dụng thuộc SGK Công nghệ 10
2.3.1. Thuận lợi
2.3.2. Khó khăn
2.4. Các nguyên tắc thiết kế bài giảng Công nghệ 10 bằng phần mềm LectureMaker
2.4.1. Nguyên tắc thống nhất giữa mục tiêu dạy học và truyền thông
2.4.2. Nguyên tắc đảm bảo tính chính xác của nội dung dạy học và truyền thông
2.4.3. Nguyên tắc đảm bảo tính vừa sức
2.4.4. Nguyên tắc đảm bảo phát huy tối đa vai trò của các giác quan trong quá trình dạy học và quá trình truyền thông
2.4.5. Nguyên tắc lấy không gian bù thời gian trong quá trình dạy học và quá trình truyền thông
2.5. Quy trình thiết kế bài giảng Công nghệ 10 theo hướng tích hợp truyền thông đa phương tiện
2.5.1. Xác định mục tiêu dạy học
2.5.2. Phân tích cấu trúc nội dung dạy học
2.5.3. Sưu tầm, gia công sư phạm và gia công kỹ thuật hệ thống tư liệu kỹ thuật số phù hợp với nội dung dạy - học
2.5.4. Thiết kế kịch bản các giáo án để chỉ định việc nhập liệu thông tin vào phần mềm Lecture Maker
2.5.5. Nhập liệu thông tin vào phần mềm Lecture Maker hình thành bài giảng điện tử
2.5.6. Ví dụ minh họa quy trình thiết kế bài 27 “Ứng dụng công nghệ tế bào trong công tác giống”
2.6. Tổ chức dạy học chương Sinh sản sử dụng TTĐPT ..... Error! Bookmark not defined.
2.6.1. Yêu cầu sư phạm.
2.6.2. Phương pháp thực hiện
2.6.3. Một số ví dụ tổ chức quá trình dạy - học trên lớp theo hướng sử dụng giáo án điện tử ĐPT
Chương 3. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM
3.1. Mục đích thực nghiệm
3.2. Nội dung thực nghiệm
3.3 Phương pháp thực nghiệm:
3.3.1. Chọn trường, lớp thực nghiệm
3.3.2. Bố trí thực nghiệm
3.3.3. Kiểm tra đánh giá
3.3.4. Tiêu chí đánh giá
3.3.5. Phương pháp phân tích kết quả thực nghiệm .
3.4 Kết quả thực nghiệm
3.4.1. Kết quả phân tích 3 bài kiểm tra trong thực nghiệm . Error! Bookmark not defined.
3.4.2. Kết quả phân tích bài kiểm tra sau thực nghiệm: Error! Bookmark not defined.
KẾT LUẬN VÀ ĐỀ NGHỊ
TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤC LỤC
[/tomtat]

Bài viết liên quan