[giaban]0.000 VNĐ[/giaban] [kythuat]
[/kythuat]
[tomtat]
[tomtat]
Phục dựng hình ảnh 3D từ dữ liệu ảnh y tế DICOM
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH
PHẦN MỞ ĐẦU
Chương 1: KHÁI QUÁT VỀ ĐỒ HỌA 3D VÀ ẢNH TRONG Y TẾ THEO CHUẨN DICOM
1.1 KHÁI QUÁT VỀ ĐỒ HỌA 3D VÀ ỨNG DỤNG
1.1.1 Tổng quan về đồ họa 3D
1.1.2. Phương pháp bi ểu diễn 3D
1.1.3. Ứng dụng của đồ hoạ 3D
1.2. DỰNG ẢNH 3D TỪ DỮ LIỆU ẢNH Y TẾ DICOM
1.2.1. Chuẩn DICOM
1.2.1.1. Giới thiệu
1.2.1.2. Phần Header
1.2.1.3. Tập dữ liệu - Data Set
1.2.2. Dựng hình 3D dựa vào ảnh DICOM
Chương 2: MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ KỸ THUẬT DỰNG HÌNH 3D
2.1. TRÍCH CHỌN CÁC ĐIỂM ĐẶC TRƯNG THEO ĐƯỜNG BIÊN
2.1.1. Lựa chọn các đặc trưng
2.1.2. Biên và kỹ thuật phát hiện biên
2.1.2.1. Một số khái niệm:
2.1.2.2. Phân loại các kỹ thuật phát hiện biên
2.1.2.3. Quy trình phát hiện biên
2.1.2.4. Phương pháp phát hiện biên cục bộ
2.2. CÁC PHƯƠNG PHÁP BIỂU DIỄN BỀ MẶT
2.2.1. Bề mặt đa giác
2.2.1.1. Biểu diễn lưới đa giác
2.2.1.2. Phương trình mặt phẳng
2.2.2. Bề mặt bậc hai
2.2.2.1. Hình cầu
2.2.2.2. Ellipsoid
2.2.2.3. Hình xuyến
2.2.2.4. Bề mặt tròn xoay
2.2.3. Bề mặt có qui luật
2.2.4. Bề mặt bậc 3 Hermite
2.2.5. Bề mặt Bezier
2.2.6. Ghép nối các bề mặt bậc 3
2.2.7. Pháp tuyến với mặt phẳng
2.3. THUẬT TOÁN “ĐO ĐỘ SAI SỐ BẬC HAI QEM”
2.3.1. MỘT SỐ KHÁI NIỆM VÀ GIẢ THIẾT BAN ĐẦU CỦA BÀI TOÁN
2.3.1.1. Qui ước về cách biểu diễn vật thể
2.3.1.2. Các yêu cầu về giữ nguyên hình dạng hình học của vật thể
2.3.1.3. Phương pháp đánh giá độ xấp xỉ
2.3.2. Ý tưởng và các bước của thuật toán
2.3.2.1. Ý tưởng
2.3.2.2. Các bước cơ bản của thuật toán
2.3.3. Tập các cặp đỉnh sẽ được xem xét & loại bỏ
2.3.3.1. Tập các cặp đỉnh
2.3.3.2. Phép loại bỏ cặp đỉnh
2.3.4. Hàm xác định giá
2.3.4.1. Đại lượng sai số bậc hai (QEM)
2.3.4.2. Xác dịnh trọng số của các mặt
2.3.4.3. Xác định vị trí đỉnh mới
2.3.5. Kiểm tra tính toàn vẹn
Chương 3: CHƯƠNG TRÌNH THỬ NGHIỆM
3.1. BÀI TOÁN
3.2. CHƯƠNG TRÌNH
PHẦN KẾT LUẬN
TÀI LIỆU THAM KHẢO
Bài viết liên quan