[giaban]0.000 VNĐ[/giaban] [kythuat]
[/kythuat]
[tomtat]
[tomtat]
Thành ngữ, tục ngữ trong sáng tác của nhà văn Nam Cao
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
2. Lịch sử vấn đề
3. Mục đích nghiên cứu
4. Đối tượng nghiên cứu
5. Tư liệu nghiên cứu
6. Phương pháp nghiên cứu
7. Đóng góp của luận văn
8. Bố cục của luận văn
NỘI DUNG
CHƯƠNG 1: MỐI QUAN HỆ GIỮA THÀNH NGỮ, TỤC NGỮ VÀ VĂN CHƯƠNG - MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CHUNG
1.1. Nhận diện thành ngữ, tục ngữ
1.1.1. Khái niệm tục ngữ
1.1.2. Phân biệt thành ngữ, tục ngữ
1.1.3. Nội dung và hình thức của tục ngữ
1.2. Những nhân tố cơ bản tác động tới ngôn ngữ nghệ thuật trong sáng tác của Nam Cao
1.2.1. Sơ lược về tiểu sử
1.2.2. Con người
1.2.3. Môi trường sáng tác
1.2.4. Quan điểm nghệ thuật và cá tính sáng tạo
Tiểu kết:
CHƯƠNG 2: CÁCH THỨC VẬN DỤNG THÀNH NGỮ, TỤC NGỮ TRONG TÁC PHẨM CỦA NAM CAO
2.1. Triết lý về nhân phẩm qua thành ngữ, tục ngữ trong sáng tác Nam Cao
2.2. Triết lý về nghề văn, nghề giáo qua thành ngữ, tục ngữ trong sáng tác Nam Cao
2.3. Phương thức vận dụng thành ngữ, tục ngữ trong sáng tác của Nam Cao
2.3.1. Vận dụng nguyên dạng thành ngữ, tục ngữ truyền thống
2.3.2. Vận dụng thành ngữ, tục ngữ ở dạng cải biến, sáng tạo
2.3.3. Vận dụng trùng điệp thành ngữ, tục ngữ
Tiểu kết
CHƯƠNG 3: GIÁ TRỊ CỦA VIỆC VẬN DỤNG THÀNH NGỮ, TỤC NGỮ TRONG SÁNG TÁC CỦA NAM CAO
3.1. Giá trị của việc vận dụng thành ngữ, tục ngữ trong phản ánh nội dung sáng tác
3.2. Giá trị của việc vận dụng thành ngữ, tục ngữ trong ngôn từ, diễn đạt của tác phẩm
3.3. Giá trị biểu cảm của tác phẩm nhờ việc vận dụng thành ngữ, tục ngữ
Tiểu kết
KẾT LUẬN
TÀI LIỆU THAM KHẢO
Bài viết liên quan