[giaban]0.000 VNĐ[/giaban]
[kythuat]
[/kythuat]
[tomtat]
[tomtat]
B-Splines
và ứng dụng trong đồ họa máy tính
MỤC
LỤC
MỞ
ĐẦU
1.
Đặt vấn đề
2.
Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
3.
Hướng nghiên cứu của đề tài
4.
Những nội dung nghiên cứu chính
5.
Phương pháp nghiên cứu
6.
Ý nghĩa khoa học của đề tài
Chương
1: LÝ
THUYẾT MÔ HÌNH HÓA HÌNH HỌC
1.1.
Cơ sở của mô hình hóa hình học
1.1.1.
Các phép biến đổi tọa độ 2D
1.1.2.
Phép biến đổi đồng nhất
1.1.3.
Các phép biến đổi tọa độ 3D
1.1.4.
Phép ánh xạ
1.1.5.
Khung tọa độ
1.2.
Đường cong – Curve
1.3.
Mặt cong - Surface
1.3.1.
Biểu diễn mặt cong
1.3.2.
Mô hình hóa các mặt cong
Chương
2: ĐƯỜNG
CONG, MẶT CONG B-SPLINE
2.1.
Thuật toán Casteljau
2.2.
Đường cong và mặt cong Bezier
2.2.1.
Đường cong Bezier
2.2.2.
Mặt cong Bezier
2.3.
Đường cong B-Spline
2.3.1.
Đánh giá đường cong Bezier
2.3.2.
Đường cong B-Spline
2.3.2.1.
Hàm cơ sở B-Spline
2.3.2.2.
Tính chất của đường cong B-Spline
2.3.2.3.
Đường cong B-Spline đều và tuần hoàn
2.3.2.4.
Đường cong B-Spline không tuần hoàn
2.3.2.5.
Đường cong B-Spline hữu tỷ không đều
2.4.
Mặt cong B-Spline
Chương
3: ỨNG DỤNG B-SPLINE MÔ HÌNH HÓA CÁC VẬT THỂ 3D
3.1.
Bài toán mô hình hóa các vật thể 3D
3.2.
Phép nội suy và mịn hóa đường cong
3.2.1.
Nối điểm một chiều
3.2.2.
Xấp xỉ hóa hai chiều
3.3.
Tìm điểm kiểm soát cho đường cong B-Spline
3.4.
Vẽ một số đối tượng 3D
3.4.1.
Vẽ quả táo
3.4.2.
Vẽ lọ hoa
3.4.3.
Vẽ máy bay
3.4.4.
Giao diện chương trình chính
KẾT
LUẬN
TÀI
LIỆU THAM KHẢO
Bài viết liên quan