[giaban]0.000 VNĐ[/giaban] [kythuat]
Biện pháp quản lý chất lượng đào tạo hệ Trung cấp chuyên nghiệp của trường Cao đẳng Công nghiệp Hưng Yên

[/kythuat]
[tomtat]
Biện pháp quản lý chất lượng đào tạo hệ Trung cấp chuyên nghiệp của trường Cao đẳng Công nghiệp Hưng Yên
MỞ ĐẦU
Chất lượng giáo dục nói chung, chất lượng giáo dục TCCN nói riêng được xem như một trong những yếu tố quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của đất nước. Sản phẩm đào tạo của các trường TCCN chiếm một tỷ lệ không nhỏ trong tổng số nhân lực đang tham gia lao động nghề nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau của hệ thống kinh tế-xã hội.
Cũng như các trường có đào tạo hệ TCCN trong cả nước, trong quá trình thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, Trường cao đẳng Công nghiệp Hưng Yên đứng trước nhiều khó khăn, trước hết là: hệ thống chính sách về giáo dục - đào tạo vẫn chưa thật đồng bộ, chưa hoàn chỉnh; nhiều chế độ chính sách được ban hành đã quá lạc hậu, chưa thực sự phù hợp với thực tiễn cũng như xu thế phát triển hiện nay, chẳng hạn về chế độ công tác của giáo viên, quy định về khung học phí, về trách nhiệm và mối quan hệ giữa cơ sở đào tạo và người sử dụng lao động...
Do nhu cầu học tập trong xã hội càng lớn, trong khi đó nguồn kinh phí của Nhà trường chủ yếu do ngân sách nhà nước cấp, các nguồn thu từ dịch vụ đào tạo, lao động sản xuất còn thấp, chưa đủ để đầu tư tăng cường thêm cho cơ sở vật chất phục vụ cho đào tạo, thiết bị thực tập, thực hành nghề còn thiếu và lạc hậu, chưa thực sự phù hợp với tốc độ phát triển công nghệ mới trong sản xuất hiện nay.
Trường cao đẳng Công nghiệp Hưng Yên hiện có 02 cơ sở đóng trên 02 tỉnh, thành khác nhau (tỉnh Hưng Yên và tỉnh Bắc Ninh), đặc điểm này bên cạnh những thuận lợi có được, Nhà trường cũng gặp phải không ít khó khăn về công tác tổ chức chỉ đạo, về công tác đầu tư, quy hoạch mở rộng phát triển trường.
Bên cạnh những khó khăn nêu trên, những tác động của các hiện tượng tiêu cực ngoài xã hội, vấn đề tiền lương thu nhập, vấn đề việc làm và thất nghiệp... cũng phần nào ảnh hưởng đến công tác đào tạo của Nhà trường nói chung, hệ TCCN nói riêng.
Những khó khăn này chi phối quá trình đào tạo và có ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đào tạo của nhà trường. Vì lẽ đó, cần có những nghiên cứu để xác định các biện pháp phù hợp, khả thi để nâng cao chất lượng đào tạo của trường cao đẳng Công nghiệp Hưng Yên trong bối cảnh phát triển hiện nay.

Xem online tài liệu bị lỗi các bạn nên down về 
[/tomtat]

Bài viết liên quan