[giaban]0.000 VNĐ[/giaban] [kythuat]
Biện pháp quản lý công tác chủ nhiệm lớp của hiệu trưởng ở các trường THCS huyện Yên Phong tỉnh Bắc Ninh

[/kythuat]
[tomtat]
Biện pháp quản lý công tác chủ nhiệm lớp của hiệu trưởng ở các trường THCS huyện Yên Phong tỉnh Bắc Ninh
MỞ ĐẦU
Ở cấp THCS, người GVCNL có vai trò quan trọng, vì các em học sinh ở cấp học này đang bước sang lứa tuổi thanh thiếu niên, ở lứa tuổi các em đang muốn tự khẳng định mình, ưa cái mới lạ nhưng cũng rất dễ bị tổn thương, rất cần có sự giúp đỡ và định hướng của người lớn, nên GVCNL cần nắm vững tâm sinh lý lứa tuổi các em để từ đó lựa chọn phương pháp giáo dục cho phù hợp. Ở lứa tuổi từ 11 tuổi đến 15 tuổi thì với vốn kinh nghiệm sống ít ỏi của mình, các em dễ bị những ảnh hưởng không lành mạnh, nhất là ảnh hưởng của mặt trái nền kinh tế thị trường hiện nay ở nước ta.
Trong nhà trường phổ thông thì người GVCNL được coi là người thay mặt Hiệu trưởng làm công tác quản lý và giáo dục học sinh của một lớp học, là người gần gũi thân mật với học sinh, là người cố vấn tin cậy của tập thể lớp. GVCNL có trách nhiệm quản lý, điều hành mọi hoạt động của tập thể lớp và có tác động đến sự phát triển nhân cách của mỗi học sinh trong tập thể đó,chịu trách nhiệm trước nhà trường về chất lượng giáo dục của lớp mình phụ trách.
Công tác CNL là một bộ phận quan trọng trong tổng thể các hoạt động của trường phổ thông nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
Để hoạt động này mang lại hiệu quả cao thì không chỉ có sự nỗ lực của đội ngũ GVCN mà cần phải có sự quản lý, chỉ đạo phù hợp của Ban giám hiệu mà trực tiếp là của Hiệu trưởng nhà trường. Quản lý công tác CNL là nhiệm vụ, quyền hạn của người Hiệu trưởng. Vì vậy, nếu Hiệu trưởng triển khai linh hoạt và sáng tạo các biện pháp quản lý công tác CNL thì sẽ góp phần to lớn vào việc nâng cao hiệu quả của công tác này. Mặt khác, nâng cao chất lượng và hiệu quả quản lý nhà trường, người Hiệu trưởng cần phải quan tâm đến đội ngũ GVCNL, đây là lực lượng chủ đạo trong công tác giáo dục học sinh của nhà trường.
Thực tế ở huyện Yên Phong, thuộc tỉnh Bắc Ninh Hiệu trưởng các trường THCS đã có những đổi mới nhất định về quản lý công tác CNL, song kết quả đạt được chưa cao. Những biện pháp quản lý công tác CNL mà các Hiệu trưởng đã áp dụng vào hoạt động quản lý của mình chủ yếu là do kinh nghiệm bản thân và tự học hỏi. Ở bậc THCS rất ít tác giả có đề tài nghiên cứu đầy đủ, khoa học về hoạt động quản lý của Hiệu trưởng đối với công tác CNL.

Xem online tài liệu bị lỗi các bạn nên down về 
[/tomtat]

Bài viết liên quan