[giaban]0.000 VNĐ[/giaban] [kythuat]
Đánh giá ảnh hưởng của hoạt động sản xuất công nghiệp đến chất lượng nước sông Vàm Cỏ Đông đoạn chảy qua địa bàn tỉnh Tây Ninh

[/kythuat]
[tomtat]
Đánh giá ảnh hưởng của hoạt động sản xuất công nghiệp đến chất lượng nước sông Vàm Cỏ Đông đoạn chảy qua địa bàn tỉnh Tây Ninh
MỞ ĐẦU
Tây Ninh với đặc thù là một trong những khu vực đầu nguồn của lưu vực hệ thống sông Đồng Nai (LVHTSĐN) và Tây Ninh cũng thuộc một trong các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam (VKTTĐPN) với các hoạt động kinh tế - xã hội(KT-XH) ngày một phát triển. Biểu hiện rõ là sự hình thành và phát triển các Khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiêp (CCN) và khu đô thị tập trung ngày càng nhiều. Các Khu công nghiệp phát triển, nhà máy mọc lên khắp nơi nhất là các nhà máy dọc theo lưu vực của sông đã thải ra một lượng không nhỏ chất thải chưa qua xử lý hoặc xử lý chưa đạt tiêu chuẩn trong đó lưu vực sông Vàm Cỏ Đông là một trong những lưu vực trực tiếp tiếp  nhận lượng lớn các nguồn thải trên. Trong thời gian gần đây chất lượng nước sông Vàm Cỏ Đông có dấu hiệu bị ô nhiễm hữu cơ và vi sinh kèm theo đó là  các sự cố cá chết trên sông Vàm Cỏ Đông ngày càng nhiều gây thiệt hại không nhỏ về kinh tế cho nông dân.Do vậy, nếu như không có các hành động kiểm sóat và khống chế nguồn nước thải sẽ dẫn đến làm hại đến môi trường nước mặt của các khu vực thuộc hạ lưu sông Đồng Nai nơi tiếp nhận nước sông Vàm Cỏ Đông nói chung.
Chính tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường (BVMT) tại khu vực nhạy cảm này, nhiều Quyết định và Thông tư được ban hành để hướng tới mục tiêu bảo vệ nguồn nước. Cụ thể, Thủ tướng chính phủ đã ký các Quyết định : Quyết định 187/2007/QĐ-TTg ban hành ngày 03/12/2007 về việc phê duyệt Đề án bảo vệ môi trường  lưu vực hệ thống sông Đồng Nai, Quyết định số 157/2008/QĐ-TTg ngày 01/12/2008 về việc thành lập Ủy Ban BVMT LVHTSĐN, gồm các thành viên là lãnh đạo 12 tỉnh thành trong lưu vực và các Bộ ngành liên quan. Tiếp theo đó là Thông tư 02/2009/TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường ngày 19/03/2009 về Quy định đánh giá khả năng tiếp nhận nước thải của nguồn nước …..
Tuy nhiện, tại lưu vực sông Vàm Cỏ Đông trên địa phận tỉnh Tây Ninh vẫn chưa được tập trung nghiên cứu sâu, chưa có các chương trình quản lý chất lượng nguồn nước sông VCĐ đặc thù.
Do vậy cần thiết phải tiến hành nghiên cứu hiện trạng, dự báo chất lượng nước sông do các hoạt động phát triển kinh tế xã hội đặc biệt là các hoạt động sản xuất công nghiệp cũng như đưa ra được tình trạn chất lượng nước sông Vàm Cỏ Đông để làm tiền đề cho việc xây dựng các giải pháp hạn chế ảnh hưởng tới chất lượng nước sông Vàm Cỏ Đông.

Xem online tài liệu bị lỗi các bạn nên down về
[/tomtat]

Bài viết liên quan