[giaban]0.000 VNĐ[/giaban] [kythuat]
Đánh giá ảnh hưởng của nước thải Khu công nghiệp Gang Thép đến chất lượng nước suối Cam Giá thành phố Thái Nguyên

[/kythuat]
[tomtat]
Đánh giá ảnh hưởng của nước thải Khu công nghiệp Gang Thép đến chất lượng nước suối Cam Giá thành phố Thái Nguyên
ĐẶT VẤN ĐỀ
Trong những năm gần đây, môi trường toàn cầu có nhiều biến đổi theo chiều hướng bất lợi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế xã hội của nhiều nước, làm mất cân bằng sinh thái trên Trái đất. Vì vậy, phát triển bền vững là vấn đề đang được đặc biệt quan tâm đối với nhiều quốc gia và tổ chức, nhằm đảm bảo sự cân bằng hài hòa trong phát triển kinh tế - xã hội - môi trường.
Đất nước ta đang trong thời kì hội nhập kinh tế toàn cầu, công cuộc công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước đang trong thời kì đẩy mạnh với nhịp độ ngày càng cao, phấn đấu đưa nước ta cơ bản thành nước công nghiệp vào năm 2020. Thế nhưng bên cạnh những thành tựu đạt được về mặt kinh tế thì những vấn đề tiêu cực về môi trường do công cuộc công nghiệp hóa cũng đáng kể. Một lượng lớn tài nguyên phải được khai thác để phục vụ cho sản xuất của các khu công nghiệp, đồng thời chất thải được thải ra môi trường từ các khu công nghiệp ngày càng nhiều, đặc biệt là vấn nạn nước thải công nghiệp. Trong số các nguồn thải gây ô nhiễm môi trường nước mặt phải kể đến ngành công nghiệp sản xuất gang thép.
Thái Nguyên có thể được gọi là cái nôi sản xuất gang thép – luyện kim đen của cả nước. Công ty Gang Thép Thái Nguyên được thành lập từ năm 1959, trải qua hơn 50 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, đến nay sản lượng thép của công ty ngày càng nâng cao, quy mô sản xuất ngày càng mở rộng. Tuy nhiên, quá trình sản xuất công nghiệp của công ty cũng để lại những tác động tiêu cực đến môi trường xung quanh, trong đó có môi trường nước mặt của suối Cam Giá - thành phố Thái Nguyên. Đây là con suối tiếp nhận trực tiếp nguồn nước thải của khu công nghiệp (KCN) Gang Thép, sau đó đổ ra sông Cầu.
Xem online tài liệu bị lỗi các bạn nên down về
[/tomtat]

Bài viết liên quan