[giaban]0.000 VNĐ[/giaban] [kythuat]
Nghiên cứu, đánh giá tiềm năng và đề xuất giải pháp phát triển du lịch sinh thái Vườn quốc gia Ba Bể

[/kythuat]
[tomtat]
Nghiên cứu, đánh giá tiềm năng và đề xuất giải pháp phát triển du lịch sinh thái Vườn quốc gia Ba Bể
MỞ ĐẦU
Trong nhiều thập kỷ vừa qua, đặc biệt là từ những năm 1950 trở lại đây, du lịch toàn cầu đã phát triển nhanh chóng với tốc độ tăng trưởng bình quân về lượng khách là 6,9%/năm; về doanh thu là 11,8%/năm [41] và đã trở thành một trong những ngành kinh tế hàng đầu thế giới.
Đối với nhiều quốc gia, khu vực, du lịch đã trở thành ngành kinh tế mang tính đột phá, đồng thời cũng đóng vai trò là một ngành kinh tế có nhiều đóng góp cho việc bảo vệ môi trường (BVMT), thúc đẩy phát triển các vấn đề an sinh xã hội cho cộng đồng dân cư địa phương. Tuy nhiên, việc quy hoạch, khai thác và phát triển du lịch, nhiều lúc, nhiều nơi còn chưa hợp lý không những không khai thác hết được tiềm năng của các dạng tài nguyên du lịch mà còn có những tác động không tốt đến môi trường và cuộc sống của cộng đồng dân cư địa phương. Do vậy, trong nhữngthập kỷ gần đây, vấn đề đặt ra cho các địa phương cũng như các quốc gia đối với việc phát triển kinh tế, trong đó có du lịch phải gắn với việc BVMT và đảm bảo an sinh xã hội, phát triển phải đi theo hướng bền vững. Trong đó, việc xác định tiềm năng để phát triển du lịch sinh thái (DLST) dựa vào cộng đồng là một nhiệm vụ cấp thiết.
Việt Nam có điều kiện địa lý và tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn về vẻ đẹp sinh thái tự nhiên, nền văn hóa đa dạng và truyền thống lịch sử lâu đời. Được đánh giá là một ngành kinh tế mũi nhọn, có khả năng cạnh tranh cao, du lịch Việt Nam đã tích cực hội nhập và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Du lịch là một trong ít ngành kinh tế ở nước ta mạng lại nguồn thu trên 2 tỷ USD/năm. Hơn 10 năm trước, du lịch Việt Nam đứng vào hàng thấp nhất khu vực, nhưng đến nay khoảng cách này được rút ngắn, đã đuổi kịp và vượt Philippin, chỉ còn đứng sau Malaysia, Singapore, Thái Lan và Indonesia. Theo Tổ chức du lịch thế giới thuộc Liên hợp quốc (UNWTO), hiện nay Việt Nam là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng du lịch cao nhất khu vực và thế giới. [51]
Vườn quốc gia (VQG) Ba Bể nằm ở phía Bắc của tỉnh Bắc Kạn, có tiềm năng đất đai, khí hậu và tài nguyên động thực vật đa dạng và phong phú. Nơi đây từng được chọn làm nơi nghỉ mát, vui thú của quan lại, thực dân thời Pháp thuộc. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng là việc quan tâm đầu tư, khai thác các thế mạnh của Vườn còn chưa tương xứng với tiềm năng hiện có.

Xem online tài liệu bị lỗi các bạn nên down về
[/tomtat]

Bài viết liên quan