[giaban]0.000 VNĐ[/giaban] [kythuat]
Tách dòng, biểu hiện gen mã hóa protein P24 của virus HIV-1 phân type CRF01_AE lưu hành tại Việt nam và ứng dụng protein tái tổ hợp trong chẩn đoán

[/kythuat]
[tomtat]
Tách dòng, biểu hiện gen mã hóa protein P24 của virus HIV-1 phân type CRF01_AE lưu hành tại Việt nam và ứng dụng protein tái tổ hợp trong chẩn đoán
MỞ ĐẦU
Đại dịch HIV/AIDS đang là một vấn đề nan giải và là mối hiểm họa đối với nhân loại. Kể từ khi ca nhiễm bệnh đầu tiên được phát hiện vào năm 1981 cho đến nay đại dịch HIV/AIDS đã gây ra cái chết cho hàng triệu người mỗi năm. Theo báo cáo của tổ chức phòng chống AIDS toàn cầu (UNAIDS) thì tính đến hết năm 2009 trên thế giới có khoảng 33,3 triệu người vẫn đang sống chung với HIV, và riêng trong năm 2009 có khoảng 1,8 triệu người tử vong do các bệnh liên quan đến HIV/AIDS [36].
HIV/AIDS không những là nguyên nhân gây tỉ lệ tử vong cao ở người mà còn tác động tiêu cực tới sự phát triển kinh tế xã hội mỗi quốc gia, nhất là các nước đang phát triển. Với cơ sở hạ tầng, trang thiết bị kỹ thuật y tế còn nhiều yếu kém thì việc chăm sóc và điều trị bệnh nhân HIV/AIDS ở các nước này gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, công tác phát hiện và kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh được coi là giải pháp phù hợp với điều kiện các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam.
Việt Nam là một trong những nước có tỉ lệ nhiễm HIV cao trên thế giới. Theo báo cáo của Bộ Y tế thì tính đến ngày 30/9/2010, cả nước có 180.312 người đang sống chung với virus chết người này, trong đó có 42.339 bệnh nhân AIDS và tổng số người chết do AIDS đã được báo cáo là 48.368 người. Số lượng người nhiễm HIV cao sẽ là gánh nặng với xã hội và nền kinh tế [10].
Hiện nay, vấn đề sản xuất thuốc điều trị và vaccine phòng ngừa HIV/AIDS vẫn là một bài toán hóc búa đối với nền y học thế giới. Mặc dù các nghiên cứu trong những năm gần đây đã mang lại nhiều kết quả tích cực xong vẫn chưa có vaccine phòng chống HIV. Trong bối cảnh diễn biến tình hình dịch bệnh ở nước ta hiện nay ngày càng phức tạp, việc chẩn đoán sớm để có các biện pháp phòng ngừa hữu hiệu là rất cần thiết.
Trên thị trường Việt Nam đã xuất hiện rất nhiều loại Kit chẩn đoán HIV nhưng đa phần là nhập ngoại, các loại Kit này thường có giá thành cao và có thể không phù hợp với các phân type HIV đang lưu hành tại Việt Nam. Do đó, việc nghiên cứu phát triến các bộ Kit chẩn đoán HIV có độ nhạy, độ đặc hiệu cao trên cơ sở các kháng nguyên có nguồn gốc từ các chủng virus đang lưu hành trong nước có ý nghĩa rất lớn cả về mặt khoa học cũng như thực tiễn. Xuất phát từ những vấn đề nêu trên, chúng tôi tiến hành nghiên cứu: “Tách dòng, biểu hiện gen mã hóa protein P24 của virus HIV-1 phân type CRF01_AE lưu hành tại Việt nam và ứng dụng protein tái tổ hợp trong chẩn đoán”.

Xem online tài liệu bị lỗi các bạn nên down về
[/tomtat]

Bài viết liên quan