[giaban]0.000 VNĐ[/giaban]
[kythuat]
[/kythuat]
[tomtat]
[tomtat]
Xưng hô trong tác phẩm Bão biển của
Chu Văn
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT. GIỚI THIỆU VỀ
CHU VĂN VÀ TÁC PHẨM BÃO BIỂN
1.1. MỘT SỐ KHÁI NIỆM CÓ LIÊN QUAN ĐẾN XƯNG
HÔ
1.1.1. Lý thuyết hội thoại
1.1.2. Lí thuyết giao tiếp
1.1.3. Lí thuyết về xưng hô
1.2. MỘT SỐ KHÁI NIỆM TRONG VĂN HỌC CÓ
LIÊN QUAN ĐẾN XƯNG HÔ
1.2.1. Ngôn từ nghệ thuật
1.2.2. Tính hiện thực trong tác phẩm văn
học
1.2.3. Hình tượng nhân vật
1.2.4. Hoàn cảnh điển hình
1.2.5. Hội thoại trong tác phẩm văn học
1.3. KHÁI QUÁT VỀ CHU VĂN VÀ TÁC PHẨM
BÃO BIỂN
1.3.1. Về Chu Văn và sự nghiệp văn học
của ông
1.3.2. Về tác phẩm Bão biển
TIỂU KẾT
CHƯƠNG 2: CÁC TỪ NGỮ XƯNG HÔ VÀ CÁCH XƯNG
HÔ TRONG BÃO BIỂN
2.1. SỰ XUẤT HIỆN CỦA CÁC TỪ NGỪ XƯNG
HÔ TRONG CÁC CUỘC THOẠI CỦA BÃO BIỂN
2.1.1. Hình thức hội thoại trong các cuộc
thoại
2.1.2. Các từ ngữ xưng hô trong các cuộc
thoại
2.2. ĐẶC ĐIỂM LỚP TỪ NGỮ DÙNG ĐỂ XƯNG
HÔ TRONG BÃO BIỂN
2.2.1. Đặc điểm của các từ ngữ xưng hô
xét về hình thức
2.2.2. Đặc điểm của các từ ngữ xưng hô
xét về chức năng
TIỂU KẾT
CHƯƠNG 3: CÁCH XƯNG HÔ VÀ VIỆC KHẮC HỌA
HÌNH TƯỢNG NGHỆ THUẬT TRONG BÃO BIỂN
3.1. CÁCH XƯNG HÔ VÀ VIỆC KHẮC HỌA HOÀN
CẢNH ĐIỂN HÌNH TRONG TÁC PHẨM
3.1.1. Cách xưng hô và việc khắc họa một
làng đạo với những mâu thuẫn xung đột
3.1.2. Cách xưng hô và việc khắc họa một
làng đạo nghĩa tình sâu nặng
3.2. CÁCH XƯNG HÔ VỚI VIỆC KHẮC HỌA TÍNH
CÁCH CÁC NHÂN VẬT TRONG BÃO BIỂN
3.2.1. Cách xưng hô với việc xây dựng
tính cách nhân vật chính diện
3.2.2. Cách xưng hô với việc xây dựng
tích cách của nhân vật phản diện
3.2.3. Cách xưng hô với việc xây dựng
tính cách nhân vật trung gian
TIỂU KẾT
KẾT LUẬN
TÀI LIỆU THAM KHẢO
Bài viết liên quan