[giaban]0.000 VNĐ[/giaban]
[kythuat]
[/kythuat]
[tomtat]
[tomtat]
Lượn
trống trong tang lễ của người Tày ở Bắc Quang - Hà Giang
MỤC
LỤC
PHẦN
I: MỞ ĐẦU
PHẦN
II: NỘI DUNG
Chương
1: CƠ
SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TẾ CỦA VIỆC TÌM HIỂU LƯỢN TRỐNG TRONG TANG LỄ NGƯỜI TÀY Ở BẮC
QUANG – HÀ GIANG
1.1
. Tổng quan về tộc người Tày ở Bắc Quang - Hà Giang
1.1.1.
Vài nét về cộng đồng người Tày ở Hà Giang
1.1.2.
Điều kiện tự nhiên, đặc điểm kinh tế xã hội và đời sống văn hóa
1.2.
Khái quát về dân ca tang lễ và khái niệm lượn trống trong tang lễ
1.2.1
Khái quát về dân ca tang lễ
1.2.2.
Khái niệm lượn trống trong tang lễ
1.3.
Hát lượn trống trong tang lễ của người Tày ở Bắc Quang - Hà Giang
1.3.1.
Sơ lược về diễn xướng của hát lượn trống
1.3.2.
Hát lượn trống trong đời sống văn hóa của người Tày ở Bắc quang - Hà Giang
Tiểu
kết
Chương
2:
NỘI DUNG CƠ BẢN TRONG NHỮNG BÀI LƯỢN TRỐNG CỦA NGƯỜI TÀY Ở BẮC QUANG - HÀ GIANG
2.1.
Ứng xử trong tang lễ của người Tày
2.1.1.Ứng
xử trong mối quan hệ gia đình
2.1.2.Ứng
xử trong mối quan hệ cộng đồng
2.2.
Đề cao đạo lý của người đời
2.2.1.
Kể về tấm gương hiếu nghĩa của Đống Vịnh
2.2.2.
Kể về tấm gương hiếu nghĩa của Mạnh Tông
2.3.
Bày tỏ nỗi buồn thương tiếc của người thân trong gia đình đối với người đã
khuất
2.3.1.
Tình nghĩa vợ chồng
2.3.2.
Tình cảm của con cái đối với cha mẹ
Tiểu
kết
Chương
3: NGHỆ
THUẬT TIÊU BIỂU TRONG NHỮNG BÀI LƯỢN TRỐNG CỦA NGƯỜI TÀY Ở BẮC QUANG - HÀ GIANG
3.1.
Thể thơ thường dùng trong hát lượn trống
3.1.1.
Thể thơ bốn chữ
3.1.2.
Thể thơ hỗn hợp
3.2.
Thời gian và không gian nghệ thuật trong hát lượn trống
3.2.1.
Thời gian nghệ thuật
3.2.2.
Không gian nghệ thuật
3.3.
Nhân vật trữ tình trong hát lượn trống
3.3.1.
Hình tượng nhân vật trữ tình xuất hiện trong vai trò là người thân
3.3.2.
Hình tượng nhân vật trữ tình xuất hiện trong vai trò là con cháu, họ hàng và
trong vai trò là người diễn xướng
Tiểu
kết
KẾT
LUẬN
TÀI
LIỆU THAM KHẢO
PHỤ
LỤC
Bài viết liên quan