[giaban]0.000 VNĐ[/giaban] [kythuat]
Phát triển kinh tế xã hội tỉnh Bắc Kạn trong thời kỳ Công nghiệp hóa hiện đại hóa

[/kythuat]
[tomtat]
Phát triển kinh tế xã hội tỉnh Bắc Kạn trong thời kỳ Công nghiệp hóa hiện đại hóa
MỞ ĐẦU
Phát triển kinh tế - xã hội trên cơ sở khai thác và sử dụng hợp lý các nguồn lực tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên, các nguồn lực kinh tế, xã hội đã và đang là những vấn đề quan trọng có ý nghĩa bức thiết ở Việt Nam nói chung và ở từng khu vực lãnh thổ của nước ta nói riêng, đây là vấn đề đã nhiều năm nay được sự quan tâm sâu sắc của Nhà nước, của các cấp chính quyền từ TW đến địa phương cũng như của các nhà khoa học trong các lĩnh vực tự nhiên, xã hội. Điều này càng có ý nghĩa quan trọng hơn khi chúng ta đang trong quá trình thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Để có thể đạt được mục tiêu quan trọng này đối với từng vùng lãnh thổ cần có những nghiên cứu, đánh giá cụ thể tiềm năng thực tế mỗi vùng, nghiên cứu làm rõ được những thế mạnh, những mặt hạn chế cho phát triển và trên cơ sở đó có được những bước đi cụ thể, các kế hoạch phát triển các ngành sản xuất, kinh tế phù hợp và cho mục tiêu cuối cùng là phát triển kinh tế - xã hội vùng một cách bền vững.
Kể từ khi tái lập tỉnh đến nay, kinh tế xã hội của tỉnh Bắc Kạn đã có những bước phát triển và đạt được những tiến bộ quan trọng. Tuy nhiên do nhiều nguyên nhân khác nhau mà nền kinh tế xã hội Bắc Kạn vẫn ở một trình độ thấp so với mặt bằng chung của cả nước. Cuộc sống của một bộ phận dân cư đặc biệt là các dân tộc ít người còn gặp nhiều khó khăn.
Việc phát triển kinh tế xã hội để đưa tỉnh Bắc Kạn ra khỏi tình trạng nghèo nàn lạc hậu, nâng cao đời sống của người dân là một nhiệm vụ quan trọng với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Bắc Kạn.
Thực tế chỉ ra rằng để làm tốt nhiệm vụ đó, việc nhìn nhận đánh giá các thành công, tồn tại của những việc đã làm là vô cùng quan trọng góp phần định hướng thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ sắp tới. Chính vì vậy tác giả mạnh dạn chọn đề tài “Phát triển kinh tế xã hội tỉnh Bắc Kạn trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa” cho luận văn thạc sĩ của mình.

Xem online tài liệu bị lỗi các bạn nên down về
[/tomtat]

Bài viết liên quan