[giaban]0.000 VNĐ[/giaban]
[kythuat]
[/kythuat]
[tomtat]
[tomtat]
Trường
ca Anh Ngọc
MỤC
LỤC
MỞ
ĐẦU
NỘI
DUNG
CHƯƠNG
1: SỰ HÌNH THÀNH THỂ LOẠI TRƯỜNG CA TRONG VĂN HỌC VIỆT NAM HIỆN ĐẠI
1.1.
Quá trình định hướng của nền văn học Cách mạng và sự hình thành hệ thống thể
loại
1.1.1.
Sự định hướng của văn học
1.1.2.
Và sự hình thành hệ thống thể loại
1.2.
Hiện tượng trường ca
1.2.1.
Sơ lược về thể loại trường ca
1.2.2.
Thể loại trường ca trong văn học Việt Nam hiện đại
1.3.
Anh Ngọc - Một tác giả có thành tựu về trường ca
1.3.1.
Anh Ngọc- Một trong những nhà thơ tiêu biểu của thế hệ thơ chống Mỹ
1.3.2.
Anh Ngọc và thể loại trường ca
CHƯƠNG
2: SỨ MỆNH LỊCH SỬ CỦA NGƯỜI LÍNH VÀ SỐ PHẬN LỚN CỦA DÂN TỘC
2.1.
“Sóng Côn Đảo” - tượng đài bất hủ về Cách mạng
2.1.1.
Bức tranh phi nhân tàn khốc nơi ngục tù Côn Đảo
2.1.2.
Người chiến sĩ cộng sản trên địa ngục Côn Đảo - tượng đài bất hủ về ý chí Cách
mạng
2.2.
“Sông núi trên vai” – hình tượng cao đẹp của những người phụ nữ trong chiến
tranh
2.2.1.
Tái hiện cuộc chiến đấu độc đáo trong chiến tranh
2.2.2.
Phẩm chất anh hùng của những người phụ nữ lao động bình thường
2.3.
“Sông Mê Công bốn mặt”- hiện thực của đất nước Campuchia trong thảm họa diệt
chủng và cuộc hồi sinh của dân tộc
2.3.1.
Thảm kịch đau thương của đất nước Campuchia
2.3.2.
Sự ám ảnh về cái chết của con người trong thảm hoạ diệt chủng và sự liên tưởng
về những sai lầm một thời ở Việt Nam
2.3.3.
Vẻ đẹp tuyệt vời của kiến trúc Ăng – co - biểu tượng nền văn minh của đất nước
Campuchia và cuộc hồi sinh của dân tộc
2.4.
“Điệp khúc vô danh” - sứ mệnh lịch sử của người lính
2.4.1.
Cảm hứng vô danh - động lực và cội nguồn lịch sử, Tổ quốc và dân tộc
2.4.2.
Hình tượng người lính trong cảm xúc vô danh
CHƯƠNG
3: ĐẶC TRƯNG NGHỆ THUẬT
3.1.
Kết cấu trường ca Anh Ngọc
3.1.1.
Cách kết cấu
3.1.2.
Sự khác biệt trong kết cấu của trường ca Anh Ngọc
3.2.
Sự tích hợp thể loại
3.3.
Ngôn ngữ, giọng điệu
3.3.1.
Ngôn ngữ
3.3.2.
Giọng điệu
KẾT
LUẬN
TÀI
LIỆU THAM KHẢO
Bài viết liên quan