[giaban]0.000 VNĐ[/giaban] [kythuat]
Hoàn thiện công tác kế toán nguyên vật liệu tại công ty TNHH Thanh Sang Việt Nam

[/kythuat]
[tomtat]
Hoàn thiện công tác kế toán nguyên vật liệu tại công ty TNHH Thanh Sang Việt Nam
LỜI MỞ ĐẦU
Trong quá trình phát triển kinh tế dù ở bất kỳ quốc gia nào, doanh nghiệp cũng đóng góp một phần không nhỏ vào các công trình phúc lợi xã hội và góp phần giải quyết việc làm. Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển, đạt được lợi nhuận kỳ vọng là điều không dễ dàng. Vậy nên một công cụ không thể thiếu trong các doanh nghiệp nó quyết định sự phát triển mạnh mẽ đó là công tác hạch toán kế toán.
Hạch toán kế toán là một bộ phận cấu thành quan trọng của hệ thống công cụ quản lý kế toán tài chính không những có vai trò tích cực trong việc quản lý điều hành và kiểm soát hoạt động kinh tế mà còn vô cùng quan trọng đối với hoạt động của doanh nghiệp, nó phát huy tác dụng như một công cụ sắc bén, có hiệu lực phục vụ yêu cầu quản lý kinh doanh trong điều kiện nền kinh tế như hiện nay. Trong đó việc hạch toán nguyên vật liệu là vô cùng quan trọng. Bởi lẽ nguyên vật liệu không chỉ là một trong ba yếu tố cơ bản của quá trình sản xuất mà nó còn là yếu tố có thể kiểm soát, làm chủ được bằng việc tổ chức kế toán sử dụng vật liệu một cách khoa học, hợp lý, tối thiểu những lãng phí không cần thiết. Điều này có ý nghĩa hết sức thiết thực trong công tác quản lý và kiểm soát tài sản của công ty.
Để việc hạch toán vật liệu được thực hiện hiệu quả thì nhiệm vụ đặt vào vai của kế toán vật liệu. Kế toán vật liệu cần phải ghi chép đầy đủ, tính toán, phản ánh trung thực, chính xác, hợp lý, kịp thời về số lượng, chất lượng, giá thành thực tế của từng loại vật liệu nhập, xuất, tồn kho, phân bổ chính xác giá trị vật liệu vào đối tượng sử dụng. Thông qua việc ghi chép để kiểm tra tình hình thu mua, dự trữ, tiêu hao vật liệu để qua đó phát hiện, xử lý kịp thời các vật liệu thừa, ứ đọng, kém phẩm chất.
Nhận thức được tầm quan trọng của công tác kế toán nguyên vật liệu trong quá trình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp em quyết định chọn “Hoàn thiện công tác kế toán nguyên vật liệu tại công ty TNHH quốc tế Thanh Sang Việt Nam” làm đề tài nghiên cứu cho khóa luận tốt nghiệp của em. Ngoài phần mở đầu và kết luận, khóa luận tốt nghiệp của em gồm 3 Chương:
- Chương I: Lý luận chung về kế toán nguyên vật liệu tại các doanh nghiệp sản xuất
- Chương II: Thực trạng kế toán nguyên vật liệu tại công ty TNHH quốc tế Thanh Sang Việt Nam
- Chương III: Hoàn thiện công tác kế toán tại công ty TNHH quốc tế Thanh Sang Việt Nam
Trong thời gian thực hiện luận án, mặc dù em đã nỗ lực hết sức trong việc trình bày nhưng vì khả năng thực tế của em còn có hạn nên trong bản luận văn này không tránh khỏi những sai sót. Em rất mong nhận được sự chỉ bảo của các thầy cô để bản luận văn của em được hoàn thiện hơn. Em xin chân thành cảm ơn nhà trường và cô giáo – thạc sĩ Trần Thị Thanh Thảo đã tận tình hướng dẫn giúp đỡ em hoàn thành bản luận văn này.

Xem online tài liệu bị lỗi các bạn nên down về
[/tomtat]

Bài viết liên quan